24 ส.ค. 13

หวัดดีทุกคนฮะ

พเนจรเป็นอาทิตย์และเข้าเนตไม่ได้มาสองวัน

เพิ่งจะเข้าได้ตอนนี้นี่ล่ะฮะ ... ตีหนึ่งกว่าแล้ว

หิวข้าวโซเลยฮะ ...

ไม่ได้กินข้าวมาจะเป็นอาทิตย์ (กินแต่พวกอาหารฝรั่งและบะหมี่ส

ำเร็จรูปมาเป็นอาทิตย์) ...

มาถึงบ้านเพื่อนสิ่งแรกที่ทำ คือ เสียบหม้อหุงข้าว และทำซุบแกงกิมจิกับเต้าหู้ทันที ...

กินข้าวตอนตีสองนี่ล่ะวะ

อืม อืม ... และก็ไม่ได้อาบน้ำอาบท่ามา 3 วันแล้ว ตัวเหม็นเชียว ...

ชีวิตยิปซีนี่ต้องทรหดอดทน กินอาหารไม่เป็นเวล่ำเวลา เลือกมากไม่ได้ และสำอางค์ไม่ได้จริงๆ แฮะ!!!!

* * *

Been away from internet for a few day, coming back to facebook and find that I am, again, being attacked on internet by Thai royalists.

เออ! กูโดนอีกแล้ว ...

กูว่าคนอยู่ในกะลาน่าจะอยู่ใช้กรรมใช้เวรมากกว่ากูนะ

กูลำบากแต่ได้เห็นโลกกว้าง ได้เดินทาง ได้เรียนรู้

แต่ยังไงๆ ชีวิตนอกกะลาในต่างแดนในฐานะคนลี้ภัยการเมืองนี่

มันคุ้มค่ากว่าการทนอยู่ในกะลาเยอะเลยว่ะ




"กฏหมายอาจไม่ยุติธรรม..แต่กฏแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ"
พวกบังอาจหมิ่นในหลวงทุกตัว ... มึงเตรียมตัวแพ๊คกระเป๋าลี้ภัย ไปอาศัยแผ่นดินอื่นอยู่ให้หมดนะ ... รอตามคิว บุญเก่ามึงหมด ชีวิตมึงรันทด เหมือนอีแก่เล็กจรรยา และอีกหลายๆตัวที่พากันลี้ภัยอยู่ขณะนี้ หลายปีที่ไม่ได้อยู่บ้านช่องกับคนที่รัก ไม่ได้กินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตา...นั่นล่ะคือ นรกบนดินที่พวกมึงกำลังชดใช้กรรมโดยที่พวกมึงหลอกตัวเองว่ามึงมีความสุขดี !!

----------------------------------------------------------------

(Thai E-News) Q- คุณต้องเผชิญหน้ากับอะไรบ้าง ทั้งด้านหลังที่คุณต้่องหนีมา(การงาน ครอบครัว ทรัพย์สินฯลฯ) สถานการณ์ที่เผชิญอยู่ในเวลานี้ (ชีวิต ความเป็นอยู่ การงาน การดำรงชีพ การเงิน สถานะทางสังคม ความปลอดภัย) และอนาคตข้างหน้า(คุณได้สิทธิเป็นผู้พำนักในประเทศปลายทางในฐานะผู้ลี้ภัยหรือยัง และมีปัญหาอะไรบ้าง และคุณคาดหวังอย่างไร)

A-จรรยา : สองปีมานี้หนี้ท่วมหัวเลย จนบ้านก็ถูกหมายยึดแล้ว ทั้งหนี้เก่าและหนี้ใหม่ เพราะค่าครองชีพที่ฟินแลนด์ก็แพงเหลือแสน 

ยามจำเป็นจะต้องใช้เงิน ก็หาทางแลกเปลี่ยนเอา อาทิ เร็วๆ นี้ต้องหาหมอฟัน ก็มีพี่ทางเมืองไทยที่ดูแลกันมาตลอด ช่วยขายหนังสือล๊อตใหญ่ให้คนที่สนับสนุนงานเพื่อแลกเงินค่าหมอ

ตอนนี้ที่กังวลที่สุดคือบ้านเปิดใจที่ถูกหมายยึดจากธนาคารแล้ว และจะต้องมีเงินไปเอาออกมาจากธนาคาร ซึ่งก็พยายามจะหาเงินตรงนี้ด้วยการออกหนังสือ “แรงงานอุ้มชาติ” มาขายตั้งแต่กลางปีนี้ แต่ตอนนี้ก็ยังไม่แน่ใจว่าหนังสือจะขายได้หมดทันเวลารักษาบ้านไว้หรือไม่
* * *

ข่าวใหญแฮะ .... พันธมิตรประกาศยุติบทบาท
เปิดทางใครทางมัน ยุทธวิธีใคร ยุทธวิธีมัน
ระหว่างแกนนำและแนวร่วม

หลังจากทำการเมืองไทยป่วนมา 8 ปี
โดยไม่มีใครต้องรับผิดชอบ

คราวนี้ก็ต้องดูล่ะว่าศาลจะตัดสินคดีต่างๆ ที่ติดตัวพวกเขาแต่ละคน ... ที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีก ... อย่างไร
และพวกเขาจะใช้การป่วนแบบใดอีกเพื่อให้รอดจากคดีต่างๆ ที่ติดตัว

* * *


ผลาญงบอีก "เก้าอี้หลุยส์" (โครตเบื่อ แต่เป็นเงินพวกเรา!)

วันนี้สภาฯมีประชุม "งบประมาณประจำปี 2557" อันแสนน่าเบื่อ ส.ส. ฝ่ายค้านพูดถึงการใช้งบประมาณที่ "สิ้นเปลือง" ผมขอพูดง่ายๆตามสไตล์ให้ชาวบ้านเข้าใจ คราวที่แล้วเรื่อง "นาฬิกา" ที่รัฐสภาซื้อแขวนผนัง ราคาแพง "หูฉี่" ครั้งนี้ผมมีตัวอย่างให้ชาวบ้านรู้ซึ้งถึงคำว่า "ผลาญงบ" ได้ชัดเจนขึ้นอีก

เราเคยได้ยินได้ฟังมามาก เรื่อง "บ้านมหาเศรษฐี" ว่าเขาสร้างบ้านใหญ่โตหรูหรา "สไตล์โรมัน" แสดงถึงความ "ร่ำรวย" ของเจ้าของบ้าน ตกแต่งภายในใช้ของหรูหราอู้ฟู่ "ไฮโซ" ระดับเซเลบริตี้ เป็น "ทอร์คออฟเดอะทาวน์" ให้ชาวบ้านเขาฮือฮาอ้าปากค้าง ไม่ว่า โคมไฟ "แชนเดอเรีย" เป็นแก้วเจียระไนจากฝรั่งเศสอยู่กลางเพดานห้องโถง พื้นหินอ่อนลายวิจิตรจากอิตาลี พรมหนานุ่มเท้าจากเปอร์เซีย ห้องน้ำมีอ่าง "จากุชชี่" ขนาดใหญ่พร้อมน้ำร้อนเอาไว้แช่คลายเมื่อยล้า จิบบรั่นดีดื่มด่ำความฝัน คิดถึงเงินในบัญชีที่ "เพิ่มพูน" ขึ้นทุกวัน

คนทำมาหากินทั่วไปคงไม่ทราบว่า เขาใช้จ่ายเงินมหาศาลขนาดนี้เพื่อ "ยกระดับ เสริมสถานะ สร้างบารมี" ให้กับตัวเอง 

แต่ในขณะที่ประชาชนคนไทยยังต้องหาเช้ากินค่ำ ต่อสู้กับ "ภาวะค่าครองชีพ" ที่สูงขึ้นทุกๆวัน “รัฐสภา" ที่เป็นผู้อนุมัติงบประมาณ ยังคงใช้ของราคาแพงอย่างกับบ้านเศรษฐี แทนที่จะใช้งบประมาณอย่าง "ประหยัด" มีประสิทธิภาพ กลับทำตัว "ติดแบรนด์" 

คราวนี้ถึงคิว "เก้าอี้หลุยส์" ออร์เดอร์ใหม่เอี่ยมพลาสติกยังไม่แกะ วางสุมอยู่ตรงทางเดินรัฐสภาชั้น 3 จำนวนมาก ตอนนี้ข่าว "ผลาญงบ" ชักดัง เลยซุกเอาไว้ก่อน เห็นแล้วเสียดายงบฯ ไม่ทราบว่าทำไมต้องใช้ "เกาอี้หลุยส์"? จะยกระดับสถานะเป็น "รัฐสภาของเศรษฐี" หรือยังไง? นี่ต่อไปหน้าอาคารรัฐสภาคงคิดจะสร้าง "เสาโรมัน" เอาไว้อวดความร่ำรวยต่อนานาประเทศ

ผมไม่ทราบว่า "ส.ส. จะรู้สึกอย่างไรเวลานั่งลงบนเก้าอี้หลุยส์ราคาแพงระยิบแบบนี้?” คงจะนิ่มก้นพิลึก

ส.ส. บางคนคงไม่กล้านั่ง หากสังคมรู้ว่า ราคา "เก้าอี้หลุยส์" หนึ่งตัว เท่ากับ ค่าแรงขั้นต่ำที่รัฐบาลประกาศต่อวันรวมกันทั้งปี

แล้วคงจะมี "ส.ส. ดราม่า" ไม่ยอมนั่งเก้าอี้หลุยส์ ทำเป็นยืน "ประท้วง" ประธานฯ ขนาด Ipad ยังทำเป็นส่งคืนออกสื่ออวดสังคม นี่เก้าอี้หลุยส์ประดับบ้านเศรษฐี คงได้ประกาศออกมาดังๆ ว่า "ผมจะไม่ยอมหย่อนก้นลงไปเด็ดขาด!”

งบประมาณประเทศไทยมัน "ดัดจริต" แบบนี้แหละครับ ประเทศยังไม่รวย แต่ทำตัวรวย มันถึงไม่มีวันรวย

"งบประมาณประเทศไทยมัน "ดัดจริต" แบบนี้แหละครับ ประเทศยังไม่รวย แต่ทำตัวรวย มันถึงไม่มีวันรวย"

ชูวิทย์ทำดีมากฮะที่ต้องติงรัฐบาล
และเข้าใจถ่องแท้เรื่องวิถี "ผักชีโรยหน้า" แบบไทยๆ

แต่อยากให้ชูวิทย์ประท้วงและคัดค้านงบปกป้องสถาบันฯด้วยฮะ
เพราะนั่นล่ะ "ผักชีโรยหน้า อวดรวยแบบพอเพียง" ของจริง
ที่พลาญงบประมาณทิ้งปีละหลายหมื่นล้านบาท
ที่แม้แต่เก้าอี้หลุยส์ก็ยังไม่มีเหลือให้เห็นซากเลยฮะ