15 ก.ค. 13

เมื่อจมอยู่กับตัวเอง เรามักจะคิดว่าเราทุกข์และเหงาที่สุดในโลก

แต่เพียงแค่เมื่อมองออกไปนอกหน้าต่าง
เห็นคนเก็บขวดชาวบังคลาเทศ นอนหลับอย่างเหนื่อยล้า ในสวนพร้อมเป้ 1 ใบที่เห็นเขาแบกไปทุกที
ไม่ว่าฝนจะตก แดดจะออก หรือหิมะจะตก
เขาเดินเก็บขวดและกระป๋องเบียร์ทุกวัน
ไม่เคยพูดจากกับใคร
และไม่มีใครทักถามว่าเขาทนทำงานหนักอย่างนี้เพื่ออะไร

แม้แต่กูก็ไม่กล้าซักถาม เพราะไม่อยู่ในสภาพที่จะหันมาดูแลคนงานอพยพ
ในประเทศที่กูก็มีสถานภาพไม่ต่างกัน

การไม่สามารถทำอะไรได้มากกว่าการห่วงใยเพื่อนมนุษย์อยู่ห่างๆ
ก็เป็นความละอายใจ

เพียงแค่มองออกไปนอกหน้าต่าง กูก็ไม่ใช่คนทุกข์ที่สุดในโลกเสียแล้ว!

และเมื่อเห็นน้องหญิงหลายคนในเฟซบุ๊คพร่ำเพ้อรำพันและดูหม่นเศร้าเหงาหงอย
ก็ทำให้นึกถึงเพลง Street of London

อย่าบ่นเหงาไปใยเพียงแค่พระอาทิตย์ไม่สองแสงวันนี้!

* * *

Ralph McTell - Streets Of London HD

 


* * *

โอ่ ... นี่มันภาพแห่งอนาคตอันไม่น่าจะไกล 

หลังการปรองดองแห่งชาติประสบความสำเร็จเลยนะเนี่ย!!!!


ชอบภาพนี้จริงๆ
* * *

มาฟัง หนุ่ม เรดนนท์ พูดถึงสภาพคุกไทย และสิ่งที่นักโทษการเมืองและนักโทษ 112 ต้องพบเจอ

เศร้าสะเทือนใจไปกับพวกเขาทุกคนจริงๆ




* * *


สุรภักดิ์ ภูไชยแสง เหยื่อ ๑๑๒ ที่อยุติธรรม
15 July 2013 at 18:11

ข้อมูลนี้ คัดลอกมาจากเพจของคุณ สุรภักดิ์ ภูไชยแสง เพราะเห็นว่าเป็นข้อมูลที่เพื่อนๆ นักสู้เพื่อความยุติธรรม ควรทราบ และได้ขออนุญาตแล้ว ... ยายสา

**********************

2 ก.ย 54 ผมถูก ปอท.ค้นห้อง และอุ้มเข้าสถานี..จับยัดคุก ห้ามประกัน จนในที่สุด ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้อง 31 ต.ค 55 // 20 ก.ย 54 คอป. นำเสนอแนวทางเพื่อการปรองดอง..25 ก.ย 54 มีมติ ครม.รัฐบาลยิ่งลักษณ์ตอบรับตามกรอบ คอป. โดยขอความร่วมมือไปยังหน่วยงานต่างๆ ของกระบวนการยุติธรรม (คดี พรบ.คอม+112 หากหลักฐานเล็กๆน้อย ไม่พอจะชี้ความผิดของจำเลย ให้พนักงานสอบสวนทำความเห็นไม่ฟ้อง..หรืออัยการไม่สั่งฟ้อง หรือศาลจำหน่ายคดี...หรือให้สิทธิประกันตัว นั้น) 25 พ.ย 54 อัยการสั่งฟ้องคดีสู่ศาล ในกรณีของอัยการก้อพอฟังขึ้นว่า..รัฐบาลไม่สามารถแทรกแซงดุลยพินิจของอัยการได้.....แต่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยู่ใต้การบังคับบัญชา ของรัฐบาล อยู่ภายใต้บังคับบัญชา ของรองนายกชื่อ เฉลิม นั้นเหตุใดไม่สนองนโบบายรัฐบาล ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาต ทำไมไม่ทำความเห็นไม่ฟ้องไปยังอัยการสูงสุด (คดีความมั่นคง) นี่คือหลักฐานความจริงใจของรัฐบาลที่ได้ชื่อว่ามาจากประชาธิปไตย..ท่านสร้างภาพออกสื่อว่าปฎิบัติตามข้อเสนอ คอป. แต่ตำรวจภายใต้ท่าน ทำความเห็นสั่งฟ้องผมได้งัย...

****************************************


อัยการตอบกลับมาแล้ว กรณีผมทำหนังสือของโน๊ตบุก ของกลางคืนจากพนักงานสอบสวน.....วันนี้ผมโทรไปถาม...ท่านตอบว่า ยกคำร้องเพราะคดี ยังไม่ถึงที่สุด...ส่วนหนังสือตอบรับยังมาไม่ถึง.ในส่วนที่เป็นทรัพย์สินที่คนอื่นเป็นเจ้าของร่วมด้วยนั้น..ท่านให้เหตุผลว่าอย่างไร//

วันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2556


เรียน พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด ( สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา ๖ สำนักงานคดีอาญา) เรื่อง ขอคืนของกลางจากพนักงานสอบสวน
 
ข้อ ๑. ตามที่ข้าพเจ้าตกเป็นจำเลยคดีอาญา ฐานความผิดต่อองค์พระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท และผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ และความผิดต่อพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิด เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ซึ่งศาลชั้นต้นได้พิพากษาเมื่อวันที่ 31 เดือนตุลาคม พ.ศ.2555 ยกฟ้องจำเลยตลอดข้อกล่าวหา ตามคดี หมายเลขดำที่ อ.๔๘๕๓/๒๕๕๔ เมื่อวันที่ ๒๕ เดือนมกราคม ๒๕๕๖ 
ข้อ ๒. ในคดีนี้ พนักงานสอบสวนได้ยึดทรัพย์สินที่อ้างว่า ใช้ในการกระทำความผิด ไปหลายรายการดังนี้ ๑) คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กยี่ห้อ โซนี่ (vaio สีขาว) ๑ เครื่อง ๒) แอร์การ์ด ๑ อัน ๓) แผ่นซีดีโปรแกรม บรรจุในกระเป๋าซีดี ๕๒ แผ่น ๔) คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ๑ เครื่อง ซึ่งการยึดทรัพย์ดังกล่าว เพื่อไปตรวจพิสูจน์ว่าอุปกรณ์ดังกล่าว ใช้ในการกระทำผิดหรือไม่ บัดนี้ การพิสูจน์หลักฐานดังกล่าว ได้ตรวจพิสูจน์เสร็จ และผลการตรวจพิสูจน์ ได้ใช้ในการสืบพยานโจทย์ในศาลชั้นต้น เสร็จสิ้นแล้ว อีกทั้งในคำพิพากษาศาลชั้นต้น ไม่ปรากฏหลักฐานว่าจำเลย ได้ใช้ของกลางดังกล่าว ในการกระทำความผิด จึงไม่มีความจำเป็นที่พนักงานสอบสวน ยึดอุปกรณ์ดังกล่าวไว้อีกต่อไป

ข้อ ๓. อุปกรณ์ใน ข้อ ๒. เป็นทรัพย์สินของบริษัท วีว่าโซลูชั่น จำกัด ซึ่งจำเลยและบุคคลอื่น เป็นเจ้าของร่วมกัน อีกทั้งในคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก มีข้อมูลโปรแกรมคอมพิวเตอร์ (source code) เป็นทรัพย์สินของบริษัท ที่บริษัทได้พัฒนาขึ้นมา เพื่อจำหน่าย ซึ่งเป็นบุคคลภายนอก ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการกระทำผิด ตามที่โจทย์กล่าวหา
 
ข้อ ๔. เพื่อสิทธิอันชอบธรรมตามกฎหมาย และการดำรงไว้ซึ่งกระบวนการยุติธรรม ข้าพเจ้าขอให้อัยการมีคำสั่ง ให้เจ้าพนักงานกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดทางเทคโนโลยี ส่งคืนทรัพย์สินดังกล่าวแก่ข้าพเจ้า 
ขอแสดงความนับถือ 
(ลงชื่อ)
................................
นายสุรภักดิ์ ภูไชยแสง
จำเลย / กรรมการผู้จัดการ บจก.วีว่าโซลูชั่น