24 ก.ค. 13

ถ้าไม่เห็นด้วยกับความคิดเห็นของใคร ไม่ต้องการรับรู้ ไม่ต้องการตอบโต้ด้วย แล้วเลือก unfriends ไปทุกคน

เราจะเหลือเพื่อนในเฟซบุ๊คกันสักกี่คน และเราจะคุยกับคนกันได้แค่กี่คน?

การไลค์ของกูไม่ใช่การเห็นด้วยหรือชอบเท่านั้น ...
แต่เป็นการแสดงออกว่าเออกูอ่านเมนต์มึงแล้วนะ
กูขอบคุณที่มึงแสดงความคิดเห็น

กูคุยหมดล่ะ เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
โต้กันบ้าง งอนกันบ้าง ง้อกันบ้าง
แต่ก็คุยกันต่อ ไม่บล๊อค ไม่ unfriend
นอกจากคนที่ต้องการมาด่าหาเรื่องอย่างเดียว
ซึ่งจริงๆ ก็มีไม่กีคนนะ!

แต่ใครจะ unfriend กูเพราะกูตรงๆ ไม่เอาใจใคร ไม่ประจบใคร และไม่กราบใคร ก็เชิญตามสะดวกนะฮะ

* * *

การอ้าง "รักเจ้า" มันทำให้คนอ้าง "เห็นแก่ตัวได้" และไม่ต้องมี "สำนึกรับผิดชอบ" กับสังคมหรือกับมนุษยชาติ/มนุษย์ร่วมชาติคนอื่นๆ ได้...ก็เท่านั้นเอง!

* * *

"การถ่อยเพื่อพ่อ"
"ถ่อยเพื่อปกป้องพุทธศาสนา"
ถ่อยในนามเพื่อความเป็นหนึ่งเดียว"
"ถ่อยเพื่อชาติไทย"
"ถ่อยกับนายกยิ่งลักษณ์"
"ถ่อยกับพรรคเพื่อไทย"
"ถ่อยกับคนใส่เสื้อสีแดง"
"ถ่อยกับคนไม่รักเจ้า"
"ถ่อยกับเด็กไม่เคารพผู้ใหญ่"

เหล่านี้ถือเป็นการกระทำที่จัดได้ว่า
"ถ่อยแบบน่ายกย่อง"

กสทช. ถือว่าให้ผ่านฮะ

* * *

ผู้กุมและกำกับนโยบายของประเทศไทย ทำราวกับว่าประชาชนเป็นเด็กไร้วุฒิภาวะอายุ 10 ขวบกันมาตลอดเวลา

มาดูร่างประกาศของ กสทช. นี้ ยิ่งเห็นได้ชัดเจนถึงความล้าหลังทางแนวคิดของคณะกรรมการ กสทช. ที่เงินเดือนแพงลิบสูงยิ่งกว่าเงินเดือน นรต. แต่เป็นกลุ่มคนที่คลั่งอำนาจ ไม่เคยไว้ใจใครเลยในชาตินี้ ไม่เคยให้ความเคารพสิทธิและเสรีภาพของประชาชน และ ไม่เคยส่งเสริมให้ประชาชนใช้สิทธิและเสรีภาพเหล่านั้น

อ่านะ ก็ ...ประเทศนี้ไม่ใช่ของคนไทยใจเสรีนี่คะ?

“มาตรา ๓๗ ห้ามมิให้ออกอากาศรายการที่มีเนื้อหาสาระที่ก่อให้เกิดการล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน หรือมีการกระทำซึ่งเข้าลักษณะลามกอนาจาร หรือมีผลกระทบต่อการให้เกิดความเสื่อมทรามทางจิตใจหรือสุขภาพของประชาชนอย่างร้ายแรง”



* * *
อ่ะนะ ร่างของญาติก็ไม่ได้เป็นอะไรที่ "แตะต้องมิได้" กลัวอะไรกันนักหนา
อยากจะไปแสดงความเห็นและข้อเสนอแนะก็ทำได้เต็มที่

มีการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นด้วยฮะ ใครสนใจก็เข้าร่วมเวทีนี้ได้ค่ะ

เวทีเปิดรับฟังความคิดเห็นต่อร่าง พรบ.นิรโทษกรรมฉบับประชาชน นำเสนอโดยกลุ่มญาติวีรชน เม.ย. - พ.ค. ๒๕๕๓
* * *


คิด่า พรบ. นิรโทษกรรมของญาติวีรชนไม่ใช่เพื่อการ "ล้างแค้น" แต่มันเป็นเรื่อง "ปักหมุดหลักการ" กันซะทีมากกว่า ...

ประเด็นที่ทำให้เป็นประเด็น คือ การพยายามไปให้ประเด็นเรื่อง พรบ. ของญาติราวกับว่ามันเลวร้าย มัน Definite (มันเปลี่ยนแปลงแก้ไขอะไรไม่ได้เลย) มันจะทำให้นักโทษการเมืองไม่ได้ออกจากคุก มันจะทำให้ประเด็นเรื่องการพิจารณาเรื่องนี้หลุดจากสภาฯ บลา บลา บลา

การสร้างความเป็น "ปีศาจ" ให้กับร่างของญาติ จนเกินเลย คือเกมการเมืองที่น่ากลัวมากๆ

ร่างพรบ. ญาติก็เป็นข้อเสนอหนึ่ง เช่นเดียวกับของอีก 8-9 ร่างพรบ. ทำไมทำกับว่ามันจะเป็น "สาเหตุ" ที่ทำให้ พรบ. นิรโทษกรรมจะไม่ได้เข้าสภา และทำให้นักโทษการเมืองไม่ได้ออกจากคุก

ก่อนจะโยนความผิดทั้งหมดมาที่ ร่างพรบ.ของญาติ ซึ่งไม่แฟร์มากๆ ทำไมไม่ไปดูครั้งที่ผ่านๆ มาว่า พรบ. นิรโทษกรรมมันหลุดวาระสุดท้ายมาทุกที ด้วยเหตุผลใดกันแน่
* * *

เพื่อความอยู่รอดของรัฐบาล ตัวแทนของประชาชนในสภา สามารถสร้างเงื่อนไขให้ไม่สามารถเอาผิดนายทหารที่ฆ่าประชาชนกันได้อยู่ตลอดเวลา... นับเนื่องมานานหลายสิบปี

เราจะต้องอยู่กันไปอย่างนี้อีกนานใช่ไหมเนี่ย?

* * *

ในช่วงเช้าวันนี้ เครือข่ายญาติวีรชนเมษา-พฤษภา 53 เดินทางไปยื่นจดหมายขอความสนับสนุนร่างพรบ.นิรโทษกรรมประชาชน ฉบับญาติวีรชน ต่อพรรคร่วมฝ่ายค้าน และช่วงสายได้เดินทางเข้าพบนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพื่อขอความสนับสนุนร่างฉบับญาติ

ซึ่งทางนายกรัฐมนตรีให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และรับปากว่าจะช่วยดูให้ อะไรทำได้ก็จะช่วยอย่างเต็มที่ เพราะมีหน้าที่รับใช้ประชาชน ส่วนร่างพรบ.ฉบับญาติ ขณะนี้ให้คุณพงศ์เทพ เทพกาญจนาดูเรื่องข้อกฎหมายอยู่เพื่อพิจารณาวาระต่อไป

---------------------------------------------
ต่อไปนี้เป็นรายงานข่าวชาวบ้าน จากพี่ พายุ เรดสยาม(นุ้ย แดงสยาม) ถึงบรรยากาศภายในห้องที่นายกพบปะกับญาติวีรชน
ญาติวีรชนพฤษภา 2553 รอมา 2 ปีกว่าจะได้พบและพูดคุยกันอย่างเปิดอก กับนายกรัฐมนตรีที่ได้ขึ้นสู่อำนาจจากชีวิตและเลือดเหนือของนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย

ขอให้นายกหญิงยิ่งลักษณ์ จริงจังกับการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่กลุ่มญาติวีรชนพฤษภา 53 กลุ่มนี้ได้เข้านำเสนอและร้องเรียนด้วยเถิด

* * *

เรื่องการเมือง "ช่างมันเถอะ ปรองดองบนการแก้ไขไม่แก้แค้น" ของเพื่อไทยที่เล่นงานแค่อภิสิทธิ์กับเทพเทือก แต่จูบปากกับทหารและไม่แตะสถาบันฯ มันก็เห็นท่าทีกันมาตั้งแต่แรกแล้ว ...

แต่กระแสตอบรับของประชาชนก็ไม่เอากับท่าทีนี้ของเพื่อไทยแรงมากตั้งแต่เข้าบริหารใหม่ๆ แม้จะใช้กลยุทธ์โยนหินถามทางกันมาตลอดสองปีก็ตาม

ประชาชนจำนวนมากรู้เกมการเมืองดีขึ้น

เมื่อไม่ยอมเป็นเบี้ยให้ปชป.ใช้เป็นเบี้ยถล่มเพื่อไทยได้สำเร็จมาร่วมทศวรรษ มีหรือจะยอมเป็นเบี้ยให้เพื่อไทยเล่นเพียงเพื่อจัดการกับพรรคฝ่ายค้านเท่านั้น

โดยที่ไม่ต้องแตะต้องทหาร - ที่ไม่ต้องลงมาเล่นการเมือง แต่สามารถกุมชะตาบ้านเมืองด้วยการสังหารประชาชนครั้งละ 40 - 70 หรือ ครั้งละเป็นร้อยคน มาหลายครั้งแล้ว และก็จะทำต่อไปได้อีกถ้าไม่มีมาตรการลงโทษและควบคุมทหารกันอย่างจริงจัง

เพื่อไทยคิดหรือว่า การซื้อเวลา ยื้อเวลา จนแนวร่วมเหนื่อยล้า แล้วแนวร่วมหรือประชาชนจะยอมให้ทหารลอยนวล โดยไม่ต้องรับผิดชอบกับความผิด (อีกครั้ง) กันอย่างง่ายๆ และไม่ส่งเสียงประท้วงหรือคัดค้าน