5 ก.ค. 13

เบื่อพวกอ้าง "ม. 112 อยู่ของมันเฉยๆ คนไทย 99.99 % ไม่มีใครเดือดร้อน คนที่เดือดร้อนคือคนที่คิดหมิ่นฯ" อ้างกันจริงทั้งเหลืองรักเจ้าและแดงรักเจ้า

รอให้กู้พ้นวิกฤตชีวิตช่วงนี้สักหน่อยเถอะ จะเขียนตอบยาวเลย ที่หลังใครอ้างมาแบบนี้ ก็จะได้ยกคำตอบๆ เป็นชุดยาว .. ตอบกันไปทีเดียวเลย.


ทำงานหนักแล้วไม่รุ่ง
ขอให้ลองวิธีนี้ดู
* * *

เห็นภาพนี้แล้ว ไม่ต้องสงสัยเลยว่าใครคือผู้มีบารมีนอกสภาไทยที่แท้จริง

อืม ... นอกจากมีการประชุม ครม.ที่ทำเนียบ ...สัญจรในประเทศไทย ...แล้ว ก็มีการประชุม ครม. นอกทำเนียบ ... สัญจรนอกประเทศ ... กันอยู่ด้วยนะฮะ ตามแต่ว่าทักษิณจะสะดวกให้เป็นที่ไหน?

ความจริงทางการเมืองไทย ที่แม้พวกเจ้าและพรรคประชาธิปัตย์พยายามจะโค่นล้มมาหลายปีแล้วก็ตาม ก็ไม่สามารถโค่นความจริงเรื่องนี้ได้สำเร็จสักที!

* * *

วันนี้คุณหนุ่ม ธัญฐวุฒิ ที่ถูกจับกุมและส่งเข้าคุกด้วยมาตรา 112 ตั้งแต่เดือนเมษายน 2553 จะได้รับพระราชทานอภัยโทษและได้รับการปล่อยตัว หลังจากถูกจองจำมา 3 ปี 3 เดือน

เรายังมีนักโทษ 112 อยู่ในเรือนจำอีกหลายคน ทั้งคนที่สารภาพผิดเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษพร้อมกับคุณหนุ่ม ได้แก่ อาจารย์สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ (ซึ่งก็ควรจะได้ออกมาเร็วๆ นี้??)

และคนยืนยันในความบริสุทธิ์ที่ต่อสู้เพื่อความยุติธรรมอย่างน่าชื่นชมทั้งสมยศ ยุทธภูมิ เอกชัย และดารณี ... เท่าที่ทราบนะฮะ

ปีที่ผ่านมาจนถึงปีนี้ ก็มีนักโทษ 112 หลายคนที่ได้ทยอยได้รับการปล่อยตัวให้ออกจากคุกบ้างแล้ว ทั้ง โจ กอร์ดอน สุริยัน กกเปือย สุชาติ นาคบางไทร สุรภักดิ์ ภูไชแสง และวันชัย ตัน และกำลังรอการปล่อยตัวอยู่ตอนนี้ด้วยใจระทึกคือหนุ่ม ธัญฐวุฒิ

โดยเฉพาะสุรภักดิ์นี่ได้รับการปล่อยตัวเพราะศาลยกฟ้อง แต่ก็ต้องติดคุกฟรีเป็นปี โดยไม่ได้รับค่าชดเชยใดๆ

ตอนนี้ที่น่าห่วงและต้องรณรงค์กันหนักคือการหนุนช่วยและให้กำลังใจคนที่สู้เพื่อความยุติธรรมทางคดีนี้ทั้งพี่สมยศ ดารณี เอกชัย และยุทธภูมิฮะ

Suwanna Tallek
ยินดีด้วยจริงๆ!
ภาพคุณหนุ่ม ธัญฐวุฒิกับอิสรภาพ พร้อมเพื่อนฝูงที่ไปรอรับหน้าเรือนจำฮะ ...

Tantawut, a LM 112 prisoner who was detained since April 2010 has been released today, after he pledged guilty, and appealed for the royal-pardon last year.
* * *

อิสรภาพช่างเป็นเรื่องมหัศจรรย์ ที่ทำเอาผู้คนน้ำตาไหลพรากด้วยความซาบซึ้ง!

* * * 

คนอียิปต์ไม่ต้องรอนานเลย เพียงไม่กี่วันทหารก็ดีแตกและยิงประชาชนผู้ประท้วงตายกันแล้วตอนนี้.


ประชาธิปไตยโดยรัฐประหารเป็นเรื่องโกหก และรัฐประหารยิ่งบ่อนทำลายกระบวนการประชาธิปไตย