12 มิ.ย. 13

มติชนออนไลน์ "บุกกองทัพบก! ไชยวัฒน์นำกลุ่มคนไทยรักชาติ"ร้อง ผบ.ทบ." ใช้อำนาจหยุดยั้งนักการเมือง"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้(12 มิ.ย. 56) เวลา 11.00 น. ที่บริเวณด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ประตูฝั่งตรงข้ามเวทีมวยราชดำเนิน นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ มล.วัลย์วิภา จรูญโรจน์ และนายสมบูรณ์ ทองบุราณ แกนนำกลุ่มเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ พร้อมด้วยตัวแทนเครือข่าวภาคประชาชนไทย ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มพลังประชาธิปไตย สภาเกษตรกรไทยแห่งชาติ สมาพันธ์เกษตรกรไทย แนวร่วมคนไทยรักชาติ รักษาแผ่นดิน และกลุ่มประชาชนต่างๆ เดินทางมายื่นหนังสือต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เรียกร้องให้ใช้อำนาจหน้าที่หยุดยั้งนักการเมืองในรัฐบาลและในรัฐสภาในการทำลายชาติ เพื่อความมั่นคงปลอดภัยแห่งราชอาณาจักรไทย โดยมีร.อ.ประเวศย์ สูชัยยะ หัวหน้านายทหารเวรกองทัพบกเป็นตัวแทนรับหนังสือ

ทั้งนี้ นายไชยวัฒน์ กล่าวว่า การมายื่นหนังสือครั้งนี้ เพราะต้องการให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของทหารที่ทำเพื่อประเทศชาติ และราชบัลลังค์ พร้อมกันนี้ต้องการให้ทหารภายใต้การนำของผบ.ทบ.คนปัจจุบันได้ใช้อำนาจหน้าที่ในการหยุดยั้งนักการเมืองในรัฐบาลและในรัฐสภาที่นำอำนาจของปวงชนมาทำลายชาติ และทำลายความมั่นคงปลอดภัยของประเทศชาติ พร้อมกันนี้ยังได้รวบรวมรายชื่อประชาชนจำนวน 5,084,979 รายชื่อที่สนับสนุนมายื่นคัดค้านการตีความของศาลโลกกรณีเขาพระวิหารด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ทางแกนนำและเครือข่ายฯจะเดินทางไปยื่นหนังสือดังกล่าวต่อพล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ด้วย

ตามสูตร พธม. 2549
แต่แหมมาปี 2556 เนี่ยเพิ่งลงแรงกันไปแค่นิดเดียว เหนื่อยแล้วหรือจ๊ะ
หรือ กลัวแนวร่วมหายหมดเลยต้องรีบเชิญทหารมาปฏิวัติ ... ฮา

แหม!!!!! นึกว่ารัฐบาล ทหาร และคนไทยจะยังโง่เหมือนปี 2549 หรือจ๊ะ

ดูถูกกันจัง!!!!

* * *

ขอประนามรัฐบาลตุรกีที่ใช้ความรุนแรงปราบปรามกับประชาชน จนมีผู้บาดเจ็บถึง 5,000 คน และเสียชีวิต 4 คน (1 คนเป็นตำรวจ)

Shame on Turkey Government.

"Thousands converged on the square as night fell on Tuesday and were repelled by water cannon, rubber bullets and tear gas.

Some 5,000 protesters have been treated for injuries or the effects of tear gas, while officials say 600 police have also been injured."
* * *

คำพิพากษา 1 นาที กับชีวิตคนคนหนึ่ง!!!
เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไป ดารณี หญิงหัวใจแกร่ง

12 มิ.ย.56 ห้องพิจารณาคดี 801 ผู้พิพากษาอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีหมายเลขดำที่ อ.3959/2551 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องดารณี ชาญเชิงศิลปกุล หรือ ดา ตอร์ปิโด ในความผิดฐานหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาทหรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 โดยระบุว่า การกระทำของจำเลยมีความผิดตามฟ้อง ศาลอุทธรณ์เห็นควรลงโทษสถานหนักเพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่บุคคลอื่น ที่ศาลชั้นต้นพิพากษามานั้นชอบแล้ว อุทธรณ์ของจำเลยฟังไม่ขึ้น พิพากษายืนลงโทษจำคุก 15 ปี 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนอ่านคำพิพากษา ศาลได้ถามจำเลยว่าต้องการให้อ่านคำพิพากษาทั้งหมดหรือฉบับย่อ จำเลยตอบว่าขอฟังคำพิพากษาทั้งหมด แต่ในท้ายที่สุด ศาลได้อ่านเพียงสั้นๆ ราว 1 นาทีถึงผลคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ 
ขณะที่ดารณี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวหลายสำนักก่อนฟังคำพิพากษาว่า หากผลคำพิพากษาลงโทษจำคุก 10 ปีหรือน้อยกว่านั้น เธอจะไม่ยื่นฎีกาเนื่องจากขณะนี้ถูกคุมตัวในเรือนจำมา 5 ปีแล้วทำให้มีความหวังเรื่องการพักโทษ ซึ่งมีหลักเกณฑ์ว่าต้องโทษมาแล้ว 2 ใน 3 สามารถพักโทษได้ แต่หากพิพากษายืน 15 ปีก็จะฎีกาต่อไป เพื่อให้คำพิพากษานี้ถูกบันทึกในประวัติศาสตร์การเมืองไทย
“ถ้าคดีถึงที่สุด คำพิพากษานี้จะได้ถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์” ดารณีกล่าว
ประชาไท "ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนจำคุก 15 ปี ‘ดา ตอร์ปิโด’ ฎีกาต่อหวังบันทึกประวัติศาสตร์"

* * *

กูไม่สามารถหัวเราะชอบใจกับการอุ้มฆ่าเอกยุทธ หรือกับใครทั้งนั้น
เพราะถ้าสังคมยังหัวเราะชอบใจกับการฆาตกรรมโหด ทั้งในและนอกกฎหมาย 

มันก็คือการต้องอยู่ในความเสี่ยงที่ชีวิตเราเองอาจถูกพรากได้อย่างโหดเหี้ยมได้ด้วยเช่นกัน
* * *

เมืองไทยต้องจริงจังในการทำให้กฎหมายและคำพิพากษามันมีความหมายและน่าเชื่อถือกว่านี้ ถ้าไม่ทำก็จะทำให้พฤติกรรมนอกกฎหมายมันศักดิ์สิทธิ์กว่า 

ซึ่งมันส่งผลในระยะยาว เมื่อการสะใจกับความศักดิ์สิทธิ์นอกกฎหมาย ได้กลายมาเป็นการคุกคามสิทธิมนุษยชนของทุกคนไปในที่สุดด้วยเช่นกัน

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราต้องคึดกันให้ลึก คิดกันให้ไกล
* * *


เรื่องเอกยุทธนี่จริงๆ อยากให้แฉกันมาเยอะๆ เพราะจริงๆ แล้วนอกจากโกงคนไปเยอะ เขาก็กำความลับไว้เยอะเหมือนกันเพื่อใช้ต่อรองชีวิตตัวเอง จึงทำให้มีโจทก์เยอะไปหมด

อยากให้มีการแฉเรื่องราวของเขาออกมาเยอะๆ นะฮะ โดยเฉพาะใครบ้างที่เกี่ยวข้องกับการโกงเงินคนไทยมากมายหลายพันล้านบาทกับแชร์ต่างๆ ที่เอกยุทธออกหน้ารับผิดชอบอยู่คนเดียวนี้

ถ้าตายจริง ก็ยิ่งต้องแฉฮะ

อ่าน "เอกยุทธ อัญชันบุตร"