6 มิ.ย. 13

อยู่ในประเทศก๊อปปี้ ชีวิตต้องดัดจริต!

* * *



วิวัฒนาการขวาไทย: เหล้าเก่าในขวดใหม่ ข้างในยังเหมือนเดิม

จาก "กระทิงแดง/นวพล" ในอดดีตตอนนี้เป็น "เสื้อเหลือง" ต่อมาแปลงร่างเป็น "สลิ่ม/เสื้อหลากสี" และเปลี่ยนเสื้อเป็น "คอมมิวนิสต์รักษาพระองค์" ใส่หน้ากากใหม่เป็น "กาย ฟอคส์" ต่อไปจะเป็น "..." ?

ไม่ว่าพวกเขาจะสวมใส่อะไรภายนอก ความคิด เป้าหมาย และวิธีการขวาไทยไม่เคยเปลี่ยน

#They never change.

อันนี้เจ๋งจริงๆ

* * *



ไม่ยอมรับรัฐบาลที่มาจากเสียงข้างมากก็ไปอยู่เกาหลีเหนือซะ....ดอก

อืม คุณพยาบาลทั้งสองคนลองยกตัวอย่างรัฐบาลไทยที่ไม่ทุจริตคอรัปชั่นให้ดูสักรัฐบาลเถิด อยากรู้จริงๆ


* * *


สำหรับคนที่ต้องการหลบหลีก MICT ฮะ มีเครื่องมือน่าสนใจหลายตัว

Blogazine "แนะนำเครื่องมือท่องเน็ตให้ปลอดภัย"
6 มิถุนายน, 2013 - 16:49 | โดย suluck


*หมายเหตุ โพสต์นี้เขียนสืบเนื่องจากการเข้าอบรมเรื่อง Digital Security กับพันธมิตรสื่อเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ Southeast Asia Press Alliance (SEAPA) เมื่อวันที่ 29-39 สิงหาคม 2555 ที่กรุงเทพฯ 
*เครื่องมือทั้งหมดสามารถโหลดได้ฟรีออนไลน์ตามที่ลิงค์ไว้ เพราะเป็น Open Sources ส่วนใหญ่ และหากเขียนเรื่องเทคนิคอะไรผิดไปตรงไหนขออภัยด้วยนะฮะ ไม่ค่อยเชี่ยวชาญ แหะๆ 


* * *

มันเกิดอะไรขึ้น เพจเยาวชนปฏิรูปการรับน้อง ก็แอบไปดูแวบๆ อยู่สองสามครั้งก็เห็นคุยกันดี และพยายามใช้เหตุใช้ผลมาพูดกันเรื่องระบบรับน้อง ระบบ SOTUS เป็นไหง๋ถูกรีพอร์ตจนถูกปิดไปได้

พวกคลั่งอำนาจ SOTUS ไม่น่าจะใจคับแคบกันซะขนาดนี้เลย



Icemoon Portraitgallery
ต่อกรณีที่เพจเยาวชนปฏิรูปการรับน้องฯ โดนระดมรีพอร์ทจนต้องถูกปิดไปนั้น ในส่วนตัวข้าพเจ้าขอกล่าวว่า นี่มันแสดงออกได้อย่างหนึ่งคือ ในสังคมของพวกที่อ้างความเข้มแข็งแบบโซตัสเนี่ย จริงๆแล้ว มีแต่พวก "ขลาดเขลา" ที่ไม่กล้าจะยอมรับการตรวจสอบ ถ้าเป็นนักการเมืองก็คือพวกเผด็จการ ถ้าเป็นนักศึกษาหรือบุคลากรทางการศึกษา ก็น่าเป็นห่วงอนาคตประเทศ ว่ามีแต่พวก "ผีเปรต" ที่กลัว "แสงสว่าง" กำลังจะเป็นกำลังในอนาคต ในพื้นที่ของความเป็นนักศึกษา นักวิชาการ หรือพื้นที่ปลูกสร้างความรู้ กลับมีเรื่องน่าเอน็จอนาถเยี่ยงนี้เกิดขึ้นก็เป็นเรื่องน่าเศร้า เหล่านักศึกษาผู้มืดบอด เหล่าคณาจารย์ผู้มืดมัวและโง่งม อย่าได้อ้างเลยว่าพวกท่านคือกำลังของประเทศ อย่าได้อ้างความดีงามของจารีตประเพณี อย่าได้อ้างความดีงามของระบบอุปถัมภ์ เพราะพวกท่านคือเชื้อไขของความเลวทราม รากเหง้าของเผด็จการ รากฐานของความอยุติธรรมและความปลิ้นปล้อนทั้งมวล ข้าพเจ้าขอกล่าวประณามไว้ ณ ที่นี้ และขอเรียกร้องให้ทุกท่านที่มีใจเป็นธรรม และไม่อาจจะยินยอมต่อการละเมิดสิทธิมนุษยชนในด้านต่างๆได้โปรดกระจาายแนวคิดนี้ออกไปโดยถ้วนทั่ว ทั้งในและต่างประเทศ
* * *

ไม่เข้าใจว่าทำไมดาราต้องขอโทษทุกครั้งที่แสดงทัศนคติที่ที่ดีกับทักษิณหรือคนเสื้อแดง แต่พวกดารา
คลั่งเจ้าแบบโหดร้าย ไม่เคยถูกบีบให้ต้องยกมือไหว้ขอโทษ หรือต้องออกมาแก้ข่าวอะไร

สื่อกระแสหลักไทยจะอยู่ได้ต้องเป็นพวกเกลียดทักษิณและรักเจ้าเท่านั้นใช่ไหม?