17 มิ.ย. 13

(1)

11.10 น.กลุ่มพลังธรรมาธิปไตย มาถึงสำนักพระราชวังแล้ว ตั้งขบวนอยู่บน ถ.หน้าพระธาตุ ปิด 2 ช่องจราจร มีกิจกรรมร่วมร้องเพลงชาติ ก่อนเข้าไป ส่วน จนท.ตร.บก.น.1 จำนวน 1 กองร้อย จากนั้นตัวแทน 5 คน เข้าไปยังสำนักพระราชวัง ก่อนมีเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง มารับรายชื่อ แต่วันนี้นายไชยวัฒน์ ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขรายชื่อ กับสื่อ โดยหลังจากนี้ จะไปสำนักองค์มนตรีต่อไป
สันติอโศกมาแล้ว 
ใครเป็นใครบ้างเอ่ยที่อยู่แถวหน้า
* * *

(2)
มติชนออนไลน์ "หน้ากากขาว"สุรินทร์"นับร้อยไล่รัฐบาล รองหน.พรรค"ปชป."โผล่ให้กำลังใจ ตั้งเวทีผ่าความจริง29มิ.ย."

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 18.30 น. ที่บริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวาง ต.ในเมือง  อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้มีกลุ่ม V Surin For Thailand หรือมวลชนหน้ากากขาว จ.สุรินทร์ กว่า 100คน รวมตัวกันพร้อมชูป้ายและแจกเอกสาร ที่มีข้อความว่า “ขณะนี้กองทัพประชาชน ได้ลุกขึ้นมาแล้ว ข้าขอประกาศว่า ข้าจะล้มล้างระบอบทักษิณให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย “ และเดินหน้าต่อต้านการบริหารประเทศของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยทั้งหมดได้สวมหน้ากากขาว และถือป้ายข้อความโจมตีนโยบายต่างๆ ของรัฐบาล อาทิ นโยบายจำนำข้าว และนโยบายกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ซึ่งมีการใช้รถกระจายเสียงประกาศไปทั่วเมืองสุรินทร์ ทั้งนี้การชุมนมดังกล่าวได้มี นายอิสสระ สมชัย รองหัวหน้าพรรคประชาธิปปัตย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ส.ส.จังหวัดอุบลราชธานี เดินทางมาให้กำลังใจ หลังลงพื้นที่ตรวจความพร้อมในการจัดเวทีผ่าความจริงที่จังหวัดสุรินทร์ ในวันเสาร์ที่ 29 มิ.ย.นี้ ที่บริเวณโรงเรียนสุรวิทยาคาร พร้อมเตรียมมาตรการรักษาความปลอกภัยเข้ม

* * *

(3)
ตอนนี้สันติอโศกก็มาแล้ว
ปชป. ก็เปิดเผยตัวแล้ว
มันจะดันให้เป็น 19 กย. 49 อีกรอบให้ได้พวกนี้ ...

ไม่รู้ ปชป. มันบ้าอะไร พอไม่ได้เป็นรัฐบาล
ไม่เคยทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างมีคุณภาพเลย
ใช้แต่สมองคิดเรื่องล้มรัฐบาลอยู่อย่างเดียว ...

กูเซ็งการเมืองประเทศไทย เพราะพวกคนดี "ขี้โกง" เหล่านี้นี่ล่ะ!
* * *

(4)
เออ จริงดิ!

อยู่แค่สนามหลวง
ทำไมไม่ไปยื่นฎีกากับในหลวงที่ศิริราชไปเลย
ไหนๆ ก็เพื่อเพื่อชาติและราชบัลลังก์แล้ว
จะได้ร่วมซาบซึ้งกันทั้งประเทศไทย

* * *
(5)

อ้าวต่อ ....

จริง พรก. นี่เป็นกฎหมายที่เป็นปัญหากับประชาชนมาก ทั้งใช้ได้พร่ำเพรื่อ ทั้งมอบอำนาจให้เจ้าหน้าที่รัฐใช้ความรุนแรงกับประชาชนได้ (ถึงขั้นเอาชีวิต) โดยไม่ถูกลงโทษ

ทั้ง นปช. และเพื่อไทยไม่พูดถึงกฎหมายตัวนี้เลย ฤาเพราะมันเป็นกฎหมายที่ออกโดยทักษิณ

จริงๆ นปช. และเพื่อไทยไม่ควรแค่จะสานต่อและเชิดชูนโยบายสมัยทักษิณเท่านั้น (ดีก็ทำกันต่อไป) แต่ควรจะเน้นแก้ไขกฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่อเสรีภาพและละเมิดสิทธิมนุษยชนทั้งหลายด้วย ที่ออกโดยรัฐบาลก่อนๆ ไม่มียกเว้นแม้แต่ตัวที่ออกโดยทักษิณก็ตาม
อานนท์ นำภาอ้าวนึกว่าหยุดแล้ว : จับเสื้อแดงเพิ่มอีกหนึ่งราย ข้อหา พรก.และพกปะทัดสามเหลี่ยม เหตุเกิดปี 53 ที่ราชประสงค์ ตอนนี้ถูกขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ แดน 1 ชื่อ นายอุไร  ....  ฝากด้วย ป๋าอยู่เชียงราย
* * *
(6)
BBC "Brazil Maracana stadium protest ends in clashes"
16 June 2013 


Hundreds of protesters in Brazil have clashed with riot police near Rio de Janeiro's Maracana football stadium.

Police fired tear gas minutes before the kick-off of a Confederations Cup tie between Italy and Mexico.

Protesters were complaining about the high cost of the tournament and the 2014 World Cup, in a country still lacking in public services.

A similar protest took place before the opening match on Saturday. Further protests are planned across Brazil.

The clashes on Sunday took place outside one of the metro stations near the Maracana stadium.

An estimated 600 people joined the demonstration against an increase in bus ticket prices and the use of public funds spent on the Confederations Cup and next year's World Cup.

Riot police fired tear gas and rubber bullets to disperse the crowd.

Read 


ช่วงนี้กาย ฟอกซ์ ทำงานหนัก ประท้วงรัฐบาลหนุนทุนกันสุดโต่งในหลายประเทศ

ทั้งในตุรกีที่การประท้วงการให้พื้นที่สวนสาธารณะมาสร้างศูนย์การค้จนกลายมาเป็นการประท้วงไล่รัฐบาลเพราะใช้ความรุนแรงอย่างหนักกับประชาชน

และล่าสุดในข่าวนี้ ที่บราซิล ประท้วงเรื่องการใช้เงินสร้างสเตเดี้ยม World Cup 2014 ในขณะที่ประเทศละเลยเรื่องสวัสดิการประชาชนในหลายด้าน

โดยบอกว่า " "We don't need the World Cup" and "We need money for hospitals and education"." เราไม่ต้องการ World Cup แต่ต้องการเงินเพื่อโรงพยาบาลและการศึกษา

ที่เมืองไทยกายฟอกซ์กำลังโค่นประชาธิปไตย และเรียกร้องนายกพระราชทาน...อิ..อิ

* * *
(7)

อืม! มีคนเขียนถึงอุบลรัตน์แบบเป็นเรื่องเป็นราวเสียที!


Thai E-News "ทรงพระฮ็อต-Instagramของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ มีพสกนิกรชาวไทยตามชื่นชมพระบารมีทะลุหลักแสนแล้ว"

* * *
(8) 
เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.สรรหา เตรียมยื่นคำร้องถึงกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้ตรวจสอบรถยนต์ยีห้อ Rolls-Royce รุ่น Ghost ทะเบียน พอ 4444 กรุงเทพมหานคร ที่นำมาใช้ที่ทำเนียบรัฐบาล นำเข้าและเสียภาษีถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ว่า เบื้องต้นเรื่องดังกล่าวไม่ได้เป็นการเล่นละคร นายเรืองไกรมีเจตนาดีที่ต้องการจะพิสูจน์ความถูกต้องความชอบธรรมของรถยนต์คันนี้ ตนต้องขอขอบคุณด้วย แต่ก็ต้องเรียนว่าเป็นรถคันดังกล่าวเป็นหนึ่งในหลายคันของนักธุรกิจชาวสิงคโปร์ที่เคยเป็นหุ้นส่วนทำธุรกิจกับตน และขณะนี้ก็เป็นหุ้นส่วนธุรกิจท่าเรือกับ ร.ต.อ.ดวง อยู่บำรุง บุตรชาย นำมาฝากจอดไว้ที่บ้านของตน 2 คัน เพราะบ้านเขาไม่มีที่จอด โดยเป็นรถที่นำเข้าถูกต้องตามกฎหมาย ผ่านกรมศุลกากรเสียภาษี ไม่ใช้เป็นรถจดประกอบ ซึ่งขณะนี้เจ้าของยังผ่อนกับไฟแนนซ์อยู่ ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับตนเลย
           
"ถ้านายเรืองไกรไปร้องจริง ดีเอสไอต้องสอบเบื้องต้นว่า รถคันนี้นำเข้าหรือจดประกอบ แล้วใครเป็นเจ้าของที่แท้จริง แล้วยังติดไฟแนนซ์หรือไม่ ซึ่งผมยินดีที่จะให้มีการตรวจสอบ แต่ผมก็ยืนยันด้วยว่า นายเรืองไกรไม่ได้เล่นลิเกกับผม เขาเอาจริง และก็ไม่มีอะไรที่ต้องวิตก เพราะถ้านายเรืองไกรเจตนาบริสุทธิ์ต้องให้ตรวจสอบเบื้องต้น การร้องแบบนี้เอาดัง ผมให้เกียรติคุณเรืองไกรแล้วนะ ที่ผมต้องมาชี้แจง อย่างไรก็ตาม ขอให้นายเรืองไกรยื่นคำร้องจริง เพราะจะได้รู้ความจริงว่ารถยนต์คันดังกล่าวมีที่มาที่ไปอย่างไร" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว และว่า ตนจะประชุมกับทีมกฎหมาย เพราะอ่านข่าวเมื่อเช้าเห็นแวบๆ อาจจะเข้าข่ายหมิ่นประมาทหรือไม่ ถ้าเข้าข่ายก็จะไปแจ้งจับที่ สน.แสมดำ  

อืม เออ อ้า กับนักการเมืองไทย!

คนมีปัญญาซื้อโรลส์รอย์ 2 คันแต่ไม่มีที่จอดต้องมาฝากจอดบ้าน รมต. เฉลิมและให้ขับขี่ได้ตามอัธยาศัย 

"แต่ก็ต้องเรียนว่าเป็นรถคันดังกล่าวเป็นหนึ่งในหลายคันของนักธุรกิจชาวสิงคโปร์ที่เคยเป็นหุ้นส่วนทำธุรกิจกับตน และขณะนี้ก็เป็นหุ้นส่วนธุรกิจท่าเรือกับ ร.ต.อ.ดวง อยู่บำรุง บุตรชาย นำมาฝากจอดไว้ที่บ้านของตน 2 คัน เพราะบ้านเขาไม่มีที่จอด"
* * *