17 ต.ค. 13


สองวันแล้วฮะ นับตั้งแต่คนงานกลับไปกันหมดแล้ว ที่ต้องดูเอกสารที่กระจายเต็มห้อง - ที่จะต้องจัดระบบ ทำการแปลหลายชิ้นเป็นภาษาอังกฤษ และเขียนเป็นเรื่องราวให้เสร็จ

เพื่ออนาคตของคนงานไทยที่จะมาเก็บเบอร์รี่ที่ฟินแลนด์และสแกนดิเนเวีย เราจะทำกันจนสุดความสามารถเพื่อให้คนงานกลุ่มนี้ชนะคดีฟ้องร้องต่างๆ ให้ได้อย่างงดงาม ...

บริษัทก็สู้ยิบตา ... เราก็สู้ไม่ถอยฮะ ...
สู้ สู้!!!!!

For two days now, after all Thai berry picker-workers have returned to Thailand that we are working with their papers and documents. Racing with time and without any support, we are trying to complete many writing works, to organise these documents, as well as to translate many related documents from Thai to English.

For the future of Thai berry picker-workers in Finland and Scandinavia, we will do our best to help the Ber-Ex's workers to win the case. Su su.



We picked up this hat from piles of winter clothes that were left behind by the Ber-Ex workers. It will be my had for this coming winter's season. Thank you.

วันนี้ต๊กใจ เพิ่งเห็นห้องเก็บของที่ทิ้งกันเอาไว้ มันเยอะมาก

ทางองค์กรฟินน์ก็เอารถตู้มาขนพวกผ้าห่ม ถุงนอน ที่คนฟินน์ให้ยืมใช้กันคืนไป และพวกเครื่องกันหนาวที่ขนกลับไทยกันไม่ไหวก็ขนเอาไปให้คนอื่นๆ ที่ต้องการใช้กันต่อไป

อืม 50 คนนี่ของไม่ใช่น้อยนะ เต็มรถตู้เลย

จรรยาได้หมวกนี้มาใบหนึ่งฮะ
* * *
 
ช่วยกันแชร์นะฮะ
คนดีที่ถูกมาตรา 112 รังแก

มาตรา 112 ต้องถูกยกเลิก
ประเทศไทยจะได้เดินหน้าได้อย่างเท่าเทียมกันเสียที

วันนี้ไปเยี่ยมพี่สมยศ ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ (หลังจากไม่ได้ไปเยี่ยมมาหนึ่งอาทิตย์เพราะติดงาน) พี่เจนคุยกับเอกชัย ส่วนลูกตาลคุยกับพี่สมยศ ถามไถ่ว่าเป็นอย่างไรบ้าง สุขภาพ จิตใจ พี่สมยศตอบว่าไม่เป็นไร จิตใจดี พี่น่าจะชินแล้ว พี่อยู่ได้ ส่วนสุขภาพตอนนี้อาจจะมีบ้างที่ต้องเจ็บป่วยด้วยโรคประจำตัว ... ถามย้ำอีกครั้งพี่ไหวหรือเปล่า ? คำตอบเดิม พี่ยังไหว พี่ก็อยากออก อยากมีอิสรภาพ แต่ต้องไปสู้ที่ระบบ สู้ที่ต้นเหตุของปัญหา ... ถ้าพี่ไม่สู้ พี่ก็ไม่หลงเหลือแล้วความเป็นคน พี่ยังไหว ยังอยู่ได้ เดินหน้าต่อไปนะ ทำเท่าที่ทำได้ ค่อย ๆ ทำ ทำไปเรื่อย ๆ ทีละเล็กทีละน้อย ทำทุกทีที่มีโอกาส พี่เชื่อว่าสักวันจะเห็นผล...หมดคำถาม ตอบพี่สมยศไปว่า ตาลและเพื่อน ๆ ในกลุ่ม 24 รวมทั้งเพื่อน ๆ ที่มิตรสหายจะร่วมกันเดินหน้าต่อไปค่ะ จะทำเท่าที่ทำได้ ทำเท่าที่กำลังยังมีอยู่ค่ะ ... ไฟในห้องเยี่ยมปิด หมายถึงหมดเวลาเยี่ยม บอกพี่สมยศว่าไปละนะ ... เสียงพี่สมยศบอกตามหลังมาว่า "ไม่ต้องห่วง" พี่ยังไหวลูกตาลและพี่เจนหันกลับไปแล้วบอกว่า "OK" ทราบแล้วจ้าาาาา
...ส่วนเอกชัยก็บอกว่า "เราก็สู้" นะตาล ... เอ้า เอาเป็นว่า เพื่อนสู้ เราก็สู้ สู้โว้ยยยย