1 มีค. 2013

มาศึกษาดูประวัติการเลือกตั้งกรุงเทพฯ ซึ่งได้รับสิทธิจัดให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าตั้งแต่ปี 2518 แต่ถูกระงับเมื่อปี 2520 จนมาเริ่มต้นให้มีการเลือกตั้งใหม่ในปี 2528

แม้พรรคประชาธิปัตย์ได้รับการเลือกตั้งในสมัยแรกปี 2518 แต่ก็ทิ้งช่วงยาว จนเพิ่งมาประสบชัยชนะโดยตัวแทนของประชาธิปัตย์ชนะการเลือกตั้งครั้งแรกเมื่อปี 2547 เป็นต้นมานี่เอง

อยากจะบอกคนกรุงเทพฯ ว่าไม่ต้องตกใจและพากันผวาว่า "ไอ้หยา เสียกรุง ฉิบหายตายแน่แล้วกู" ถ้าประชาธิปัตย์ไม่ชนะการเลือกตั้งครั้งนี้

เพราะกรุงเทพฯ อยู่ในการบริหารของคนที่ไม่ใช่ "ประชาธิปัตย์" มายาวนานกว่าอยู่ภายใต้ประชาธิปัตย์เสียอีก และก็ไม่เห็นว่ากรุงเทพฯ จะเสียกรุงเลยแม้แต่สักครั้งในอดีตที่ผ่านมา

เตือนสติกันฮะ กลัวว่าคนกรุงที่ไม่ดูอดีตจะติดกับดักกับปัจจุบันกันจนเสียสติ ... สงสารฮะ คนไทยเหมือนกัน !!!

อ่าน https://th.wikipedia.org/wiki/การเลือกตั้งผู้ว่าราชการ

กรุงเทพมหานครhttps://th.wikipedia.org/wiki/การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

* * *

ถูกตัดสินให้จ่ายค่าประกันภัยกับเซนทรัลเวิร์ด 3.7 พันล้านบาท จากเหตุการณ์เผาเซนทรัลเวิร์ด

นี่ก็แสดงว่าพิสูจน์แล้วว่าคนเสื้อแดงไม่ได้เผาเซนทรัลเวิร์ด และห้างไม่ได้ถูกเผาจากการก่อการร้าย

อีม วาทกรรม "เผาบ้านเผาเมือง" นี่ใช้กับคนเสื้อแดงไม่ได้อีกแล้วนะเน้อ!

ด่วน!!! ศาลแพ่งพิพากษาให้เทเวศประกันภัยต้องรับผิดชอบตามกรมธรรม์ ให้แก่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เนื่องจากไม่ใช่เป็นการก่อการร้าย

* * *

คดี 112 ที่ปัตตานี คดีนี้น่าติดตามมาก

------------

ประชาไท ศาลพิจารณาลับ คดีหนุ่มปัตตานีถูกกล่าวหาหมิ่นพระราชินี
Wed, 2013-02-27 14:38
เมื่อวันที่ 26 ก.พ.56  เวลา 10.00 น. ที่ห้องพิจารณาคดี 1 ศาลจังหวัดปัตตานี นัดสืบพยานโจทก์ คดีหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ พระราชินี และรัชทายาท ตามมาตรา 112 แห่งประมวลกฎหมายอาญา หมายเลขคดีดำ อ.2853/2554 จำเลยเป็นชายชาวจังหวัดปัตตานีนับถือศาสนาอิสลาม โดยพนักงานอัยการจังหวัดปัตตานีเป็นโจทก์ยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดปัตตานีเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2554 ซึ่งจำเลยและทนายจำเลยมาศาล ส่วนพยานไม่มาศาล

อ่านข่าว

* * *

จะเลือกตั้งผู้ว่ากทม. กันแล้ว ขออวยพรให้ทุกคนที่มีสิทธิ ใช้สิทธิในฐานะคนรักประชาธิปไตย คนรู้จักประชาธิปไตย คนที่ตัดสินใจเลือกตั้งด้วยวิจารณญาณของตัวเอง ...

และหวังว่าในไม่ช้า คนเชียงใหม่ คนขอนแก่น คนปัตตานี คนภูเก็ต คนสุพรรณฯ และคนทุกจังหวัดจะมีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าของตัวเองเช่นคนกรุงเทพฯ บ้าง