19 พ.ค. 13 (2)



แนวร่วมคนไทยรักชาติฯ ยกระดับการชุมนุมพรุ่งนี้ คาดว่าจะมีผู้ชุมนุมเพิ่มเป็น 50,000 คน :Zeus

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 พ.ค.2556 ที่สนามหลวง นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดิน กล่าวว่า จากกรณีที่ ส.ส. ส.ว. กว่า 300 คน ได้แสดงความไม่เคารพ และปฏิเสธศาลรัฐธรรมนูญ โดยมีประชาชนกลุ่มหนึ่งได้เคลื่อนไหวข่มขู่ต่อตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ รวมถึงแสดงออก ถึงเจตนารมณ์โค่นล้มศาลรัฐธรรมนูญนั้น นอกจากนี้ล่าสุด นิตยสารเรดพาวเวอร์ ได้ตีพิมพ์หน้าปกที่แสดงออกถึงความต้องการให้ส่งผลกระทบต่อสถาบันฯ จึงเห็นว่าเป็นการกระทำของขบวนการเดียวกัน ทำให้มีความจำเป็นจะต้องยกระดับการเคลื่อนไหวจะชุมนุมใหญ่พรุ่งนี้ 17.00 น.เป็นต้นไป คาดว่าจะมีผู้ชุมนุมเพิ่มเป็น 50,000 คนจากเดิม 35,000 คน ส่วนมาตรการอะไรต้องประเมินสถานการณ์ในวันพรุ่งนี้อีกครั้ง 

นายไชยวัฒน์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้มีการคุกคามเสรีภาพ คือ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบติดตามถ่ายภาพในเวลากลางคืน ตนตัดสินใจไม่ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ แต่จะป้องกันตัวเองภายใต้กฎหมาย ส่วนเมื่อช่วงเช้า มีการประกาศจากสำนักงานเขตพระนคร กทม.ให้ออกจากพื้นที่ แต่ตนยืนยันอยู่ในพื้นที่ต่อไป เพราะการยก พ.ร.บ. ความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 รวมถึงมาตรา 122 แห่งพระราชบัญญัติลักษณะปกครองท้องที่ จริง ๆ เป็นโครงสร้างระบุว่าผู้อำนวยการเขตมีอำนาจอะไร แต่สิ่งที่กำหนดโทษนั้นเป็นลหุโทษ ถ้าสำนักเขตจะดำเนินการตามกฎหมายก็เป็นหน้าที่ของสำนักเขต ส่วนเราก็จะทำตามสิทธิในรัฐธรรมนูญต่อไป เนื่องจากตนเคยเป็นรองผู้ว่าฯ กทม. เคยดูแลสำนักงานเขต จึงทราบว่าอำนาจผู้ว่าฯ กทม.สามารถละเว้นได้ 

"ถ้าต่างคนต่างทำหน้าที่ก็เป็นประโยชน์ต่อประเทศ เราไม่ได้ใช้สีข้างเข้าถู ส่วนจะใช้สนามหลวงกี่วัน ก็ขึ้นอยู่กับนักการเมืองจะพ้นจากอำนาจเมื่อไหร่ เราจึงจะกลับบ้าน เพราะนักการเมืองเป็นต้นเหตุกอบโกยผลประโยชน์ของประเทศ" นายไชยวัฒน์ กล่าวและว่า ในเวลา 14.00 น. วันนี้ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน จะไปยื่นคำร้องกับ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ( ป.ป.ช.) ว่า สมาชิกวุฒิสภาประพฤติมิชอบ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ด้วย
* * *

นี่นะฮะ สนามหลวง ณ ปัจจุบัน

สนามหลวงที่โอบอุ้มประคบประหงมกันอย่างดีมาสามปี ทั้งห้ามคนเร่ร่อนเข้าไปอยู่ หามคนเข้าไปพักผ่อนสันทนาการะหว่างครอบครัว ห้ามคนเข้าไปตั้งแผงขายของ ห้ามคนเสื้อแดงและนักเคลื่อนไหวที่ถูกตีตราว่า "ไม่รักเจ้า" เข้าไปใช้

ดูภาพนี้แล้วรู้สึกเศร้าลึกกับสนามหลวงนะฮะ

ภาพนี้สะท้อนเลยว่าคนไทยไม่มีมุมมองด้านภูมิทัศน์ ... ไม่สนใจเรื่อง ... ผังเมืองแม้แต่น้อย

คนนำม๊อบรักเจ้ากร่างได้ทุกที ที่มีคนมารวมตัวกันปักหลักจำนวนเยอะอยู่ หลักร้อย หลักพัน ถ้ามีสมองคิดเรื่องการจัดการสักนิด

เมื่อมีพื้นที่มากมายเช่นนี้ ก็น่าจะทำมุมใดมุมหนึ่ง เป็นมุมตากผ้ารวม ที่ทำให้ไม่ดูเกะกะ รกไปหมด และอุจจาดตาเช่นนี้

ดูภาพแล้วก็มานึกสะท้อนอกว่า "เสียดายคนไทยคิดไม่เป็นกับเรื่องง่ายๆ แค่นี้" แค่เรื่องหามุมตากผ้าให้เป็นสัดเป็นส่วนก็ไม่สามารถจัดการได้ ปล่อยให้ภาพออกมาประจานกลุ่มตัวเองได้เช่นนี้