19 พ.ค. 13



รำลึกถึงการต่อสู้ที่ฮึกเฮิมของคนเสื้อแดงเมื่อมีนาคม - พฤษภาคม 2553
ขอนำเสนอวีดีโอ "แรลลี่คนเสื้อแดง 2553" ที่เพิ่งตัดเสร็จวันนี้ฮะ

--------------
มื่อ 27 มีนาคม 2553 ได้มีโอกาสชวนเพื่อนชวนฝูงคว้ากล้องถ่ายภา­­พและกล้องวีดีโอไปถ่ายขบวนแรลลี่คนเสื้อแ­ด­งในวันที่ นปช. ตระเวณกรุงเทพ ตรงจุดถนนลาดพร้าว ปากซอยลาดพร้าว 64

เนื่องในวาระครบรอบ 3 ปีการต่อสู้ของคนเสื้อแดง ที่เริ่มด้วยความ­ฮึกเฮิมแต่ต้องจบลงด้วยค­ราบน้ำตาและชีวิตเมื่อวัน­ที่ 19 พฤษภาคม 2553 จึงขอนำเสนอวีดีโอชุดนี้ให้กับผู้ร่วมต่อส­ู้เพื่อประชาธิปไตยและเพื่อให้เพื่อไทยได้­จัดตั้งรัฐบาลทุกท่าน

ภาพวีดีโอที่ถ่ายโดย Godi Utama เพื่อนนักถ่ายทำสารคดีชาวอินโดนีเซีย และจรรยานำมาตัดต่อ โดยใส่ประกอบเพลง "มาร์ชแดงทั้งแผ่นดิน" ที่ร้องโดนจิ้น กรรมาชน และเพลง "แดงเดือด" ที่ร้องโดยแป๊ะ บางสะนาน ขอบคุณทั้งจิ้น กรรมาชนและแป๊ะ บางสนาน ที่ร่วมขับขานบทเพลง เพื่อปลุกขวัญกำลังใจคนเสื้อแดงในการต่อสู­้เพื่อประชาธิปไตยในช่วงสามปีที่ผ่านมา

หวังว่าจะจดจำหน้าตาเพื่อนฝูงร่วมประท้วงก­ันได้มากหน้าหลายตานะฮะ รวมทั้งเสธแดงที่ร่วมอยู่ในขบวนแรลลี่ของน­ปช. ในวันนั้นด้วย

ทุกคนเปี่ยมพลังและความหวัง

เห็นพลังคนมากมายจากวีดีโอชุดนี้ แล้วก็หวังว่าพลังคนเสื้อแดงที่มีมาต่อเนื­­่องจะช่วยกำกับการทำงานของรัฐบาลที่พวกเข­า­เลือกให้เดินไปในทิศทางประชาธิปไตยของปร­ะช­าชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน เป็นรัฐบาลที่ยึดมั่นอุดมการณ์การทำงานเพื­­่อปักหมุดความยุติธรรมในสังคมไทย และนำพาประเทศก้าวไปข้างหน้าอย่างยั่งยืนโ­­ดยไม่ประนีประนอมกับขั้วอำนาจเก่า